Sunday, August 28, 2011

Lingkod Kadayawan ( nstp community service during fiesta)




KADAYAWAN…

Mangukay… manglaag… foodtrip.. picture2 sa peoples’ park.. tan’aw artista sa mall..

-ito ang mga bagay na naiisip ko ngayong araw.
Pagkagising ko palang, alam ko na ang araw na ito ay puno ng kasiyahan at syempre, piyestang piyesta dapat!
Weeee! Sabik na sabik ako dahil gustong-gusto ko talagang ienjoy ang Kadayawan !

NGUNIT…

Naku! Talaga naman oh! Sabado ngayon.. at speaking of sabado...
COMMUNITY SERVICE namin  .
Bilang bahagi ng aming social exposure sa NSTP , nagkakaroon kami ng community service.
At talaga nga namang ngayong araw pa na alam naman nilang Kadayawan!
Halurrr?? Paano ko maeenjoy ang kadayawan ngayon, aber?

NAKAKAINIS…

Naudlot na nga ang plano namin na mag-gimik , nakakabadtrip pa talaga ang anunsyo na aming nadatnan..
60 pesos ang back and fort na pamasahe per tao papunta sa assigned area namin…. --___________--
OMEGaaaaddd!! 60 pesos , pare!! 60 pesos!!!!?
Ano sila? Hilo ? Grabe naman?
Pero wala kaming magagawa. Hala sige, bayad.......  ;((((

PAGKATAPOS…

O ayan..
Nakarating na kami sa aming area. Agad kaming nagpares-pares at pumunta sa mga bahay-bahay.
Doon, nag-interbyu kami. Nagmasid. Nangalap ng basic info. Nakiramdam sa mga tao at sa komunidad.

AT AMING NAPAGTANTO...

Ang area namin ay sa Prk. 11, Sasa ..
Malapit talaga sa dagat. And speaking of nature, makakareflect ka talaga..
Matapos makapanayam ang mga tao, nagtipon-tipon kami..
At nagbahagi ng mga karanasan…
At doon namin nakilala ang tinatawag na KAHIRAPAN..
At doon namin nakita ang riyalidad na kahit papaano, MASUWERTE KAMI SA BUHAY.. WE ARE VERY BLESSED.






No comments:

Post a Comment